Các loại máy thở dành cho bệnh nhân


Thực tế, các loại máy thở được sử dụng tại bệnh viện, áp dụng với những bệnh nhân cần hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp hoặc cho bệnh nhân mắc bệnh nặng. Thông tin về các loại máy thở này sẽ được trình bày ngay sau đây!

Các loại máy thở dành cho bệnh nhân hiện nay

Các loại máy thở có tác dụng lớn trong liệu pháp thở oxy tại chỗ dành cho bệnh nhân đặc biệt: người mắc bệnh nặng, bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân mắc bệnh hô hấp cấp và mãn tính,… tương tự như máy tạo khí oxy, bình oxy y tế. Tuy nhiên, tại bệnh viện, bạn có trường hợp bạn sẽ thấy thiết bị này, có trường hợp không vì sử dụng hệ thống cung cấp khí oxy.
Một điểm đặc biệt của máy thở oxy chính là bệnh nhân được sử dụng nguồn oxy nồng độ cao nhưng cũng có thể trữ oxy để bệnh nhân sử dụng khi mất điện. Các loại máy thở được chia thành:
  • Máy thở thể tích: thường được áp dụng cho trẻ trên 10kg và người lớn. Máy này giúp bác sĩ kiểm soát thể tích khí chuyển vào cơ thể bệnh nhân.
  • Máy thở áp lực: sử dụng để đảm bảo được thể tích khí lưu thông trong trường hợp có thất thoát qua nội khí quản. Thiết bị này thường được chọn cho trẻ dưới 10kg, đặt nội khí quản không bóng chèn.
  • Máy thở thể tích – áp lực là sự kết hợp giữa kiểm soát và hỗ trợ theo thể tích và áp lực.
  • Máy thở kiểm soát lưu lượng: vận hành theo phương thức kiểm soát lưu lượng khí tạo ra, không đo được thể tích.

Tuy nhiên, các thiết bị này thường chỉ được sử dụng tại bệnh viện chứ không được áp dụng tại gia đình do giá thành một thiết bị quá cao, việc sử dụng cần có sự chỉ định trực tiếp của bác sĩ điều trị, và cũng có những phương tiện thay thế:
  • Bình oxy y tế
  • Máy tạo khí oxy


Các thiết bị này hạn chế được nhược điểm cồng kềnh. Còn máy tạo khí oxy y tế ngày càng được biết đến và sử dụng rộng rãi hơn khi tạo điều kiện tốt hơn trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân, kiểm soát tốt lưu lượng tạo ra và chi phí kinh tế hơn rất nhiều so với thiết bị khác.
Dành cho các bệnh nhân mắc bệnh nặng, liệu pháp oxy được chỉ định sử dụng để hỗ trợ điều trị và duy trì sự sống. Cac loai may tho và máy tạo khí oxy sẽ là các thiết bị cần thiết để thực hiện điều này. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin về máy tạo oxy cho bệnh nhân, hãy liên hệ ngay số điện thoại 0367.231.628 nhé!

Nhận xét